Hình ảnh đẹp và ý nghĩa hoa Peony

  
 Bạn có đang thắc mắc peony là loại hoa gì? Peony có nguồn gốc từ đâu và nó có ý nghĩa gì và nhiều điều khác về loài hoa này? Dưới đây, mrhoa.com sẽ cùng bạn tìm hiểu về giống hoa peony đặc biệt này nhé!


Hoa peony chính là hoa mẫu đơn, là những đóa hoa rạng rỡ, to tròn nở rực được cài trên chiếc mũ của những cách cách, hoàng hậu, quý phi mà bạn hay được thấy trên phim ảnh, truyện tranh Trung Quốc. Vậy loài hoa này có thật hay chỉ xuất huyện trong truyền thuyết? Thật ra hoa peony là loài hoa nổi tiếng ở Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật bản vì nó là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh, quý phái. Đây còn được coi là loài hoa quý vì rất kén đất trồng.
Có tài liệu cho rằng hoa peony, mẫu đơn Trung Quốc thuộc chi Thược dược, là chi duy nhất trong họ Mẫu đơn Trung Quốc (Paeoniaceae). Các loài trong chi này có nguồn gốc ở châu Á, miền nam châu Âu và miền tây Bắc Mỹ.

Tại Việt Nam, hoa mẫu đơn, hoa peony vẫn còn là một khái niệm mới mẻ. Do khí hậu Việt Nam không trồng được hoa mẫu đơn nên mãi đến thời gian gần đây, khi những shop hoa bắt đầu tìm kiếm và nhập loài hoa này về đã khiến cộng đồng yêu hoa dậy sóng. Dù có giá thành không hề rẻ, thế nhưng peony đã nhanh chóng trở thành một xu hướng sành điệu của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam.

Theo tìm hiểu, peony được bán theo bông và giá cả thường khá cao. Tại TPHCM, giá của một bông peony rơi vào khoảng trên dưới 150k/bông. Còn tại Hà Nội, giá peony có thể lên đến 200 - 300 thậm chí là 400k/bông. Dù giá cao nhưng loại hoa này thường rơi vào tình trạng cháy hàng vì peony là hàng nhập khẩu 100%. Vì thế, việc khách hàng sẽ phải đợi 1-2 ngày để mua hoa là điều dễ hiểu.

Hoa peony là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh. Với vẻ đẹp tươi sáng, lộng lẫy, peony mang một ý nghĩa sâu sắc về sự giàu sang, thịnh vượng. Tại Nhật Bản, loài hoa này còn là tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Còn đối với các nước phương tây, peony mang ý nghĩa "sự e lệ".

Ngoài những ý nghĩa thịnh vượng, hạnh phúc đó, peony còn có nhiều công dụng trong y học. Dược tính của chúng chủ yếu ở rễ và hạt. Rễ peony có tính kháng sinh, giúp giảm đau, trị bỏng, giúp trẻ mọc răng, làm giảm huyết áp, chữa bệnh vàng da, dị ứng, thận... Còn hạt hoa từng được xem như một loại gia vị thông dụng.

Hiện nay, peony thường được dùng làm quà tặng cho dịp khai trương, dịp năm mới...để chúc nhau ngày càng phú quý, giàu sang...
Trên đây là bài viết được viết bởi Vo Van Dat admin của shop hoa tươi Mrhoa.com chuyên dịch vụ điện hoa toàn quốc.
Copyright © Hoa đẹp