Cách trồng và chăm sóc hoa xương rồng

  

Hoa bát tiên hay còn gọi là hoa xương rồng bát tiên, là loài hoa có khả năng chống chịu hạn tốt. Trong cuộc sống, loài hoa này đại diện cho những người mạnh mẽ và giàu tình cảm nhưng không thể hiện ra ngoài, còn trong tình yêu, nó đại diện cho một tình yêu mãnh liệt, thủy chung nhưng lại thầm kín, lặng lẽ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loài hoa tuyệt vời này nhé.

Cách trồng hoa xương rồng

 
cach trong hoa bat tien
Cách trồng và chăm sóc cho xương rồng bát tiên ra hoa đẹp


Về đất trồng
Đất trồng hoa bát tiên phải là loại đất tơi xốp, nhiều chất dinh dưỡng, thoát nước nhanh như đất thịt nhẹ, đất phù sa, đất mùn... Với đất thịt nhẹ bạn có thể pha trộn với phân chuồng và rác hoai mục theo tỉ lệ 1:1, hoặc với đất phù sa trộn với tro trấu và phân bò khô theo tỉ lệ 1:1:1 để được loại đất trồng tốt nhất cho cây.

Về chậu trồng
Cây xương rồng bát tiên là loài cây dễ sống nên có thể trồng cây ở bất kỳ loại chậu nào, tuy nhiên chậu phải sâu ít nhất 30cm, có lỗ thoát nước to vì cây xương rồng bát tiên không chịu được úng nước.
Bạn cần thay kích thước chậu theo sự phát triển của cây để đảm bảo cây phát triển được tốt nhất.

Cách trồng
Để tránh úng cho cây, bạn có thể dùng ít gạch vụn đặt ở đáy chậu, một ít xơ dừa để tạo độ thông thoáng trước khi trồng cây. Sau đó, cho cây vào chậu và thêm đất vào, ấn chặt. Đất cho vào chậu phải thấp hơn mặt chậu từ 1-3 phân, không được đầy tràn ra ngoài, đất vừa ngang tầm với cổ rễ là tốt nhất.
Sau khi trồng xong, đem cây để ở chỗ râm mát trước, sau đó mới cho tiếp xúc dần với nắng. Hai đến ba tuần đầu nên tưới phun sương cho cây, sau đó tưới 1 ngày 2 lần nhưng không tưới quá nhiều, tránh gây úng cho cây.

chăm sóc hoa xương rồng

Cách chăm sóc hoa xương rồng bát tiên


Tưới nước
Cây hoa bát tiên có thể chịu được hạn nhưng không cao và cũng không chịu được úng nước. Do vậy, khi tưới nước vào mùa khô thì bạn tưới cây một lần/ngày, còn vào mùa mưa thì chỉ cần tưới  một đến hai lần trong 1 tuần, lượng  nước tưới vừa đủ, chỉ cần đủ ẩm trong cả chậu, không cần tưới tràn chậu.

Bón phân
Để cây hoa bát tiên có thể sinh trưởng tốt, cho hoa nở đều, bông hoa đẹp cần dùng phân NPK để bón cho cây.
Phân NPK có nhiều loại khác nhau, đối với mỗi giai đoạn của cây thì bón loại phân NPK thích hợp như phân NPK 30-10-10 dùng để bón cho cây con, phân NPK 20-20-20 cung cấp chất dinh dưỡng cho cây phát triển, bón phân NPK 15-30-15 khi muốn kích thích cây ra hoa sớm, còn dùng phân NPK 10-10- 30 để bón cho cây sắp và đã ra hoa để hoa to, hoa đẹp, lâu tàn.
cham soc hoa xuong rong


Một số chú ý khi trồng cây và chăm sóc cây hoa xương rồg

Không để chậu cây trong bóng mát, do đây là loài cây ưa nắng nên bạn cần để chậu cây ngoài trời nắng, cây phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 20 - 35℃, độ ẩm từ 60% - 80%.

Không tưới quá nhiều nước cho cây. Như đã nói ở trên, cây hoa xương rồng bát tiên không chịu được úng nước, do vậy lượng nước tưới cho cây phải vừa đủ, không tưới quá nhiều. Trường hợp trời mưa nhiều thì nên che cho cây, không để cây bị úng nước.

Không bón quá nhiều phân đạm cho cây, nếu bón nhiều quá thì lá cây sẽ xanh tốt, tuy nhiên cây sẽ không ra hoa, do vậy cần bón lượng phân vừa đủ, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cây.
cach trong hoa xuong rong

Để chậu hoa ở ngoài trời nắng cho cây  phát triển tốt nhất
Bạn có thể mua cây hoa bát tiên trên ở cửa hàng hoa Mr.Hoa. Đến với Mr.Hoa, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên của cửa hàng tư vấn đầy đủ, chi tiết về cách trồng và chăm sóc loài hoa này.

 Một số hình ảnh đẹp hoa xương rồng bát tiên

chăm sóc xương rồng bát tiên

cham soc xuong rong bat tien
Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách trồng cây và chăm sóc cây hoa bát tiên. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bổ ích cho các bạn.
Copyright © Hoa đẹp